CÔNG TY TNHH TƯ VẤN, XÂY DỰNG VÀ TM TRƯỜNG SINH

Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 80m2 | Các mẫu hot nhất 2024

Thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 80m2 là phân khúc được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay. Mẫu nhà này có chi phí xây dựng không quá cao, đa dạng phong cách thiết kế và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cho các gia đình có từ 4 - 5 thành viên. Nếu bạn đang tìm nguồn cảm hứng sáng tạo cho ngôi nhà trong mơ của mình thì đừng bỏ lỡ bài viết này của Trường Sinh nhé!

1. Đặc điểm của nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 80m2

●    Diện tích vừa đủ sử dụng: Với diện tích 80m2, 3 phòng ngủ, 1 - 2 WC và các phòng chức năng khác, ngôi nhà có thể đáp ứng toàn bộ nhu cầu sinh hoạt và không gian riêng tư của gia đình.
●    Phù hợp với gia đình đông người: Nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 80m2 phù hợp với những gia đình có đông người sinh sống, từ 2 - 6 thành viên.
●    Chi phí hợp lý, thi công nhanh chóng: So với nhà 3 hay 4 tầng, các mẫu thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 80m2 có thời gian thi công nhanh chóng, không tốn kém nhiều chi phí. Vì vậy, chúng được ưa chuộng ở cả khu vực thành thị và nông thôn.
thiet ke nha 2 tang - 1
 

2. Cách bố trí phòng chức năng khi thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 80m2

 

2.1. Bản thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 80m2

Với phương án này, không gian tầng 1 sẽ bao gồm các phòng chức năng như phòng khách, phòng ăn + nhà bếp, 1 phòng ngủ nhỏ và nhà vệ sinh. Có thể thiết kế thêm phần sân trước hoặc nhà kho phía sau tùy theo mục đích sử dụng của gia chủ.

thiet ke nha 2 tang - 2

Không gian tầng 2 gồm có 1 phòng thờ, 2 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh và 1 phòng đọc sách. Phòng làm việc và phòng thờ được bố trí cùng phía với nhau để không ảnh hưởng đến khu vực nghỉ ngơi. Tầng 2 chỉ thiết kế thêm 1 nhà vệ sinh để tiết kiệm chi phí và đảm bảo các không gian khác có nhiều diện tích sử dụng hơn.

thiet ke nha 2 tang - 3

 

3. Xu hướng thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 80m2

 

3.1. Thiết kế nhà 80m2 2 tầng 3 phòng ngủ hiện đại


Thiết kế nhà theo phong cách hiện đại là xu hướng được nhiều gia đình trẻ lựa chọn bởi sự trẻ trung, năng động mà không kém phần sang trọng. Mặt tiền được thiết kế đơn giản, không dùng quá nhiều gam màu nóng mà chủ yếu là tone màu nhẹ nhàng như be, trắng, vàng nhạt, xanh nhạt,...

thiet ke nha 2 tang - 4

 

3.2. Thiết kế nhà 80m2 2 tầng 3 phòng ngủ phong cách tân cổ điển


Đặc trưng của phong cách tân cổ điển là những đường nét hoa văn và vòm bán nguyệt mềm mại, uyển chuyển. Khu vực lan can, đỉnh cột,... sử dụng nhiều họa tiết bắt mắt nhưng không quá cầu kỳ. Trường phái này thường kết hợp nhiều vật liệu khác nhau như gỗ tự nhiên, kính, đá hoa cương,...

thiet ke nha 2 tang - 5

 

3.3. Thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 80m2 phong cách cổ điển


Mẫu thiết kế này phù hợp với những ai yêu thích hội họa Trung Cổ và Phục Hưng của các nước Châu Âu. So với tân cổ điển, trường phái cổ điển sở hữu những đường nét họa tiết cầu kỳ và có phần táo bạo hơn. Các gam màu trầm như vàng đồng, nâu, đỏ đô,... được phối hợp hài hòa tạo nên sự sang trong, huyền bí.

thiet ke nha 2 tang - 7

 

4. Gợi ý thiết kế nội thất cho nhà 2 tầng 80m2 3 phòng ngủ

 

4.1. Phòng khách

Đây là nơi tiếp đón khách, đại diện cho tính cách của gia chủ nên cần đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện nghi. Không gian phòng khách có các món đồ nội thất cơ bản như bàn, ghế sofa, tivi, kệ tủ, đồ vật trang trí,... Những đồ vật này được bố trí hài hòa, cân xứng để thuận tiện khi sử dụng.
Ngoài ra, màu sắc nội thất và màu sơn tường cần có sự liên kết với nhau, tạo thành tổng thể thống nhất. Sự kết hợp giữa các màu sắc đối lập giúp phòng khách có chiều sâu hơn.

thiet ke nha 2 tang - 8

 

4.2. Phòng bếp

Thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 80m2 cần chú ý đến không gian phòng bếp. Bởi đây là nơi nấu nướng và sum vầy của gia đình. Các chi tiết trong phòng bếp cần bố trí khoa học, thuận tiện cho quá trình nấu nướng và dọn vệ sinh.
Một số món đồ nội thất nhà bếp có thể thiết kế âm tường để tiết kiệm diện tích. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn các vật dụng nhà bếp hiện đại như tủ lạnh, lò nướng, máy rửa bát,... Cần bố trí thêm hệ thống hút mùi, cửa đón gió, đón ánh sáng cho thông thoáng.

thiet ke nha 2 tang - 9

 

4.3. Phòng ngủ

Phòng ngủ nhà 2 tầng 80m2 là nơi nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng cho các thành viên. Vì vậy, đồ đạc cần được bố trí ngăn nắp, tiện nghi, tạo sự thoải mái nhất. Vị trí đặt giường, gương,... cần đáp ứng yếu tố phong thủy để gia chủ có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

thiet ke noi that phong ngu

 

4.4. Phòng tắm

Khu vực phòng tắm cần có các món đồ nội thất như bồn tắm, bồn rửa mặt, vòi hoa sen, bồn cầu,... Ưu tiên chọn đồ nội thất thông minh đa năng để không gian trông rộng rãi và thoáng đãng hơn.
Nhà tắm nên chọn những gam màu nhã nhặn, thanh lịch và phù hợp với các khu vực khác trong nhà. Có thể bố trí thêm cửa sổ, quạt thông gió để tránh sự bí bách. Có thể bố trí thêm ổ điện trong nhà tắm để thuận tiện khi tắm gội.
 

5. Những mẫu thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 80m2 hot nhất 2024

 

thiet ke nha 2 tang - 10

 

thiet ke nha 2 tang - 11

thiet ke nha 2 tang - 12

thiet ke nha 2 tang - 12

thiet ke nha 2 tang - 13
 

 

6. Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 80m2

Ngoài việc lựa chọn mẫu thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 80m2 yêu thích, gia chủ cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo hiệu quả thi công tốt nhất:
●    Chuẩn bị thủ tục pháp lý: Với dịch vụ thi công trọn gói, nhà thầu sẽ hỗ trợ bạn hoàn tất thủ tục pháp lý trước khi xây dựng. Việc của bạn là chuẩn bị các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của đơn vị. Tuy nhiên, nếu chỉ khoán phần thô cho nhà thầu, bạn sẽ phải tự hoàn tất công việc này.
●    Thời điểm thi công: Nên xây nhà vào mùa khô để hạn chế khó khăn khi xây dựng. Bạn nên đi xem ngày để quá trình xây nhà suôn sẻ, gặp nhiều may mắn hơn.
●    Chọn màu sắc chủ đạo phù hợp: Màu sắc ngôi nhà cần phù hợp với phong cách thiết kế và vận mệnh của gia chủ.
●    Dự trù chi phí: Điều này sẽ giúp bạn chủ động hơn khi xây nhà, tránh tình trạng chi phí vượt quá khả năng.
●    Lựa chọn nhà thầu uy tín: Đây là yếu tố quyết định nhiều đến sự thành công của công trình. Vì vậy, hãy xem xét và tìm hiểu thật kỹ nhé!
Trường Sinh là đơn vị thi công uy tín nhất hiện nay trên thị trường. Với đội ngũ kỹ sư giỏi, dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những công trình chất lượng, thẩm mỹ với mức giá ưu đãi nhất. Liên hệ đến số hotline 0975.258.999 - 0984.601.683 - 085.258.9999 để hiểu rõ hơn về dịch vụ của Trường Sinh!
Trên đây là bài viết chia sẻ về các mẫu thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 80m2 và những điều cần lưu ý khi xây nhà. Hy vọng sẽ là nguồn tham khảo hữu ích giúp bạn đọc có thêm nhiều ý tưởng hay để có tổ ấm đẹp, chất lượng nhất nhé!
 

Bình luận (0)

Đánh giá

Hỗ trợ trực tuyến


Kỹ sư 09889.13.866

Kinh doanh 098.460.1683

Dự án nổi bật

CT đã thiết kế và thi công

Fanpage Facebook
support-icon-right_2

CHAT VỚI CHÚNG TÔI